เที่ยวฮ่องกง

ไปฮ่องกงชิค ๆ แบบนี้มงไม่ลงได้ไง

0 Comments

ไปฮ่องกงกัน

ไหนใครที่ชอบการท่องเที่ยวแบบชิค ๆ ในต่างแดนก็พลาดไม่ได้กับการไปฮ่องกงหรือเป็นสิ่งที่คนชิค ๆ แบบเรานั้นควรจะต้องไป เพราะฮ่องกงนั้นมีอะไรดี ๆ มากมายให้เราได้ไปเช็คอิน ไม่ว่าจะเป็นตึกแถวหรือบ้านหรืออาหารหรือถนน หรือศิลปะวัฒนะธรรมของฮ่องกงนั้นช่างมีความเป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกง โดยเฉพาะ เราสามารถไปเที่ยวแบบชิค ๆ เก๋ ๆ ได้รูปออกมาแบบปัง ๆ กันได้ที่ฮ่องกงเลย

แวะฮ่องกง ไปเช็คอินไหนดี

1 ตามหนัง Transformers ไปถ่ายรูปที่ตึก Yick Fat Building

Yick Fat Building เป็นตึกสูง ที่มีห้องติดกันอย่างแออัด ภายในห้องแต่ละห้องแคบมากๆๆ เข้ามาหามุมสวยๆ เพื่อถ่ายภาพกัน เราอาจจะคุ้นตากับโลเคชั่นแห่งนี้มาบ้าง เพราะมันถูกปรากฏในภาพยนตร์ดังๆ หลายเรื่อง เช่น Transformers เป็นต้น ทำให้ที่นี่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและแฟนตัวยงจากหนัง Transformers สำหรับการเดินทางง่ายๆ กันเลย แค่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินไปลงสถานี Tai Koo ทางออก B ก็ถึงแล้ว 

2 ตระเวนชิมร้านมิชลินสตาร์ กินติ๋มซำ และซีฟู้ด

ที่ฮ่องกงถือว่าเป็นสวรรค์ของนักชิมเลยล่ะ เพราะร้านอาหารหลายๆ ร้านที่นี่ถูกการันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ตั้งแต่ 1-3 ดาว นอกจากจะวางแผนเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ต้องไม่ลืมวางแผนเรื่องของกินด้วย เมื่อมาถึงฮ่องกง สิ่งที่ห้ามพลาดคือ ติ๋มซำ แนะนำลองไปแวะชิมที่ร้าน One Dim Sum และ Tim Ho Wan เป็นร้านระดับมิชลินสตาร์ แต่ราคาสบายกระเป๋า

3 ตะลุยช้อปปิ้งย่านดังในฮ่องกง

กิน เที่ยว เรียบร้อยแล้ว ต้องอย่าลืมช้อปปิ้งหาของติดไม้ติดมือกลับบ้าน ย่านช้อปปิ้งยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมาย

ย่าน Temple Street เป็นตลาดนัดกลางคืน ในย่านนี้จะเต็มไปด้วยแผงขายของเรียงรายมายมาย มีขายตั้งแต่ เครื่องเขียน เสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ สามารถต่อรองราคากันได้ นอกจากนี้ยังมีแผงลอยขายอาหารให้เลือกอย่างจุใจอีกด้วย

ย่าน Nathan Road เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งกลางวันและกลางคืน ในระแหวกนี้จะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม และแหล่งท่องเที่ยวยามกลางคืนมากมาย

ย่านมงก๊ก อีกหนึ่งในตลาดที่นิยมมากที่สุดในฮ่องกง คึกคักไปด้วยผู้คนมากมาย มีสินค้าให้เลือกซื้อละลานตาที่ขาช้อปไม่ไม่ควรพลาด ถนนแต่ละสายจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าเพียงประเภทเดียวเท่านั้น ทำให้ง่ายต่อการเลือกซื้อของสุดๆ ส่วนราคาก็สามารถต่อรองได้ ไม่แพงมาก

จัดกระเป๋าเตรียมเดินทาง!

ใครที่ต้องการท่องเที่ยวแบบชิคชิคและคาดหวังในฮ่องกงรับรองเลยว่าถ้าไปแล้วจะไม่มีผิดหวังแน่นอนคุณจะได้รับความเท่ความเก๋กลิ่นอายความเป็นฮ่องกงอย่างแท้จริง วัฒนธรรมเก๋ ศิลปะสวย อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากฮ่องกง ต้องลองมากันสักครั้งหนึ่ง!

Related Posts

ร้านเด็ดย่านเยาวราช

เจ้าไหนที่ว่าเด็ด เจ้าไหนที่ว่าโดน เราจะตามไปดูกันกับร้านเด็ดเยาวราช

เย็นนี้ต้องได้ไปเยาวราช เย็น ๆ ของวันได้พบกับบรรยากาศเหงา ๆ ที่มาพร้อมกับความหิว แบบนี้เราจะไปไหนไม่ได้นอกจากการไปเยาวราชแน่นอนอย่างที่ใครหลายคนรู้ ว่าเยาวราชนั้นเป็นแหล่งรวมอาหารที่หลากหลายประเทศอยู่เอาไว้ในที่นี้และผู้คนหลายเชื้อชาติชาติก็อยู่ที่นี่จำนวนไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีนอยู่ที่เยาวราชเยอะมากและอาหารก็มีมากมายทีเดียว จึงเหมาะแก่คนที่กำลังเหงาและไม่รู้จะไปไหนก็ต้องไปที่เยาวราชแล้ว…

เที่ยวใกล้กรุงเทพ

นครปฐมแดนแห่งสนธยา ที่ใครต่างก็ต้องพากันมา

เที่ยวใกล้กรุงเทพ นครปฐมถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพที่มีอะไรน่าสนใจอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัดวาอารามในนครปฐม หรืออาหารร้านเด็ดเด็ดในนครปฐม หรือจะเป็นคาเฟ่ก็ไม่ใช่ย่อย มีคาเฟ่สวย ๆ ที่นครปฐมเต็มเลย ถ้าหากว่าใครที่กำลังเหงาไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดีก็ขอแนะนำให้มานครปฐมกัน เดินทางสะดวกไม่ไกลจากกรุงเทพแล้วคุณจะได้พบกับสิ่งที่น่าสนใจมากมายในนครปฐมนี้…